Chèo bè trong Team Building

Nhiều chiếc bè được tập kết sẵn sàng cho cuộc đua tại biển Nha Trang. Photo: Exotic Vietnam

Chèo bè trong Team Building

Bè tre là một phương tiện di chuyển truyền thống trên sông nước và vùng biển ven bờ tại Việt Nam. Không chỉ phục vụ mưu sinh, trước đây bè còn là phương tiện vận chuyển vũ khí và quân nhu phục vụ cho chiến trường. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, riêng trên sông Nậm Na đã có 11.600 bè mảng vượt qua nhiều thác dữ vận chuyển trên 2.000 tấn gạo. Năm 1993, Tim Severin, một nhà thám hiểm người Anh, đã sử dụng chiếc bè Việt Nam trong hành trình vượt 8.850km trong 105 ngày trên Thái Bình Dương. Tim Severin đã giúp giới thiệu bè tre Việt Nam ra khắp thế giới.

Thiết kế & thực hiện 1 chiếc bè an toàn với nguồn tài nguyên được cung cấp. Photo: Exotic Vietnam
Thiết kế & thực hiện 1 chiếc bè an toàn với nguồn tài nguyên được cung cấp. Photo: Exotic Vietnam

Trên lĩnh vực team building, nếu các quốc gia châu Á khác có chiếc thuyền rồng, Việt Nam có chiếc bè. Bè tre ngày xưa đã được thay thế bằng bè phao hơi, giúp cơ động hơn, tiết kiệm hơn và an toàn hơn. Bè phao hơi được gắn kết từ 2 – 5 ống phao (dài 4-5m, đường kính 0.2-0.3m) bằng các thanh tre ngang kết hợp với dây buộc. Bè phao này có trọng tải phù hợp từ 10 – 15 thành viên/ chiếc. Việc kết bè và sử dụng bè vượt qua sóng gió để cùng đưa mọi người về đích chung là một hoạt động được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao. Tại sao?

Chèo bè trong rừng ngập mặn tại đảo Long Sơn (Vũng Tàu) với sự giám sát của ban tổ chức. Photo: Exotic Vietnam
Chèo bè trong rừng ngập mặn tại đảo Long Sơn (Vũng Tàu) với sự giám sát của ban tổ chức. Photo: Exotic Vietnam

Điểm đến tuyệt hảo: Môi trường sông nước luôn hấp dẫn mọi người với cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn để check-in, làn nước trong xanh để tắm mát và tung nước cùng nhau trong khí hậu gần như nóng quanh năm tại miền nam Việt Nam. Công ty Exotic Việt Nam cung cấp nhiều kịch bản team building với nhiều sự lựa chọn từ vịnh biển, hồ nước, sông ngòi đến cả lạch triều trong rừng ngập mặn tại Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết, Bà Rịa – Vũng Tàu,…

Giải quyết vấn đề: Việc đóng bè luôn bắt đầu bằng việc tìm ra vật liệu nào phù hợp nhất, số lượng tài nguyên bao nhiêu, cấu trúc chiếc bè thế nào để hoàn thành một kết quả hoàn hảo. Nhiệm vụ giải quyết vấn đề này yêu cầu đội nhóm của bạn phải thương lượng và lắng nghe lẫn nhau để đạt đến sự đồng thuận.

Tinh thần đồng đội: Khi chèo bè, nhiều người chèo cùng một lúc và có cùng sức lực. Nếu từng người không thể thực hiện các cú chèo đúng cách và đồng nhịp cùng với đội của mình, đội của bạn sẽ không bao giờ di chuyển được bè của mình như mong muốn từ tốc độ đến phương hướng. Sự đồng bộ là chìa khóa! Cũng giống như trong kinh doanh, các cá nhân phải có tư duy tập trung để phát triển công ty. Công ty sẽ không đi đến đâu nếu nhóm của bạn không hoạt động hiệu quả.

Kỹ năng lãnh đạo: Người hô hào trên bè giống như người chỉ huy, họ chỉ đạo cho người chèo chèo theo nhịp thích hợp. Sau mỗi lần các mái chèo chạm nước đồng loạt, chiếc bè sẽ di chuyển nhanh hơn. Bạn sẽ thấy rằng sẽ có những người lãnh đạo khác nhau trên con thuyền, chính thức và không chính thức, bằng cách nay hay cách khác, để phấn đấu cho cùng một mục tiêu. Trong kinh doanh, mỗi cá nhân sẽ có những đặc điểm lãnh đạo khác nhau, hãy học cách cùng nhau xây dựng doanh nghiệp với những nhà lãnh đạo này.

Vui chơi và tưởng thưởng: Đây là khoảng thời gian mà mỗi nhân viên được rời khỏi 4 bức tường văn phòng và thoát khỏi trách nhiệm hàng ngày, nhưng họ vẫn có cơ hội sử dụng các kỹ năng và kiến thức để vượt qua những thách thức mới trong tiếng cười. Sự kiện này cho phép nhân viên của bạn tận hưởng niềm vui đồng thời cải thiện các kỹ năng giao tiếp, điều này giúp họ cảm nhận được coi trọng với tư cách là nhân viên của công ty.

Chèo bè tại vịnh Vĩnh Hy (Phan Rang) trong Truy tìm kho báu Photo: Exotic Vietnam
Chèo bè tại vịnh Vĩnh Hy (Phan Rang) trong Truy tìm kho báu Photo: Exotic Vietnam

Chèo bè là một hoạt động team building theo phong cách thể thao đồng đội vui vẻ, rủi ro được quản lý chặt chẽ (với áo phao, thuyền giám sát, đánh giá dòng nước, nhân viên cứu hộ, và các facilitator có kinh nghiệm,…), lý tưởng cho những khách hàng đang tìm kiếm ý tưởng xây dựng đội nhóm mới và độc đáo. Với những kịch bản “ăn khách” như Truy tìm kho báu, Sinh tồn trên đảo,… tất cả thành viên tham gia không chỉ có cơ hội nâng cao tinh thần đồng đội mà còn cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất, giúp tái tạo năng lượng và sáng tạo, tăng năng suất khi quay trở lại nơi làm việc.

Exotic Việt Nam sẵn sàng cung cấp nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp, tùy thuộc vào điểm đến, ngân sách, quy mô nhóm và thời gian hoạt động mong muốn. Hãy liên lạc với chúng tôi ngay hôm nay để thảo luận.