Team building tại Đồng bằng Bắc Bộ

team-building-tai-dong-bang-bac-bo

Team building tại Đồng bằng Bắc Bộ

Hoạt động team building nhằm tăng cường sự gắn kết của các cá nhân và cải thiện sự tin tưởng, giao tiếp và hiểu biết lẫn nhau của họ trong tập thể. Sự kiện này có thể tổ chức trên sân cỏ, bãi biển, hay trong các khu bảo tồn thiên nhiên,… và cho mùa hè này, tại sao không chọn tại Đồng bằng Bắc Bộ (ĐBBB) với một hình thức hoàn toàn mới?

Trải rộng trên diện tích 15.000 km2, ĐBBB là vùng đất lịch sử 3000 năm của người Việt. Nơi cha ông ta trị thủy sông Hồng bằng hệ thống đê dài đến 1700km. Nơi có làng mạc với cây đa, giếng nước, sân đình được bao quanh bằng những cánh đồng lúa nước phì nhiêu. Nơi có nhiều kinh đô của nước Việt qua các triều đại phong kiến Việt Nam từ Phong Châu của các Vua Hùng, Cổ Loa của An Dương Vương và Ngô Quyền, Mê Linh của Hai Bà Trưng, Long Biên của Lý Nam Ðế và Triệu Việt Vương, Hoa Lư của nhà Ðinh và Tiền Lê, và Thăng Long của nhà Lý, Trần, hậu Lê.

Hướng dẫn sử dụng xe đạp & an toàn giao thông trước hành trình The Amazing Race bằng xe đạp. Photo: Exotic Vietnam

Lý do chọn ĐBBB cho các hoạt động team building là:

  • Nhiều kịch bản team building thú vị như The Amazing Race, Truy tìm Kho báu,… dựa trên các điểm đến là các di tích lịch sử và các làng vẫn còn giữ văn hóa truyền thống như rối nước, hát quan họ, chạm khắc gỗ,… Đội ngũ Exotic Việt Nam sử dụng chất liệu văn hóa địa phương để thiết kế các thử thách team building, vừa tạo cảm hứng mới lạ cho người tham gia, vừa giữ gìn văn hóa và tạo thu nhập cho cộng đồng địa phương.
  • Dễ dàng kết hợp team building với các hoạt động xã hội và môi trường, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Đây là hoạt động mang lại nhiều lợi ích doanh nghiệp, không chỉ giữ chân nhân viên và xây dựng cộng đồng xung quanh, mà còn củng cố hình ảnh công ty và nâng cao sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.
Có nhiều công trình kiến trúc cổ được sắp đặt trong hành trình team building tại Đồng bằng Bắc bộ. Trong ảnh là Đền Nguyễn Minh Không tại Hoa Lư, Ninh Bình. Photo: Exotic Vietnam
  • Giao thông dễ dàng với các đường bay đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng) và hệ thống giao thông đường bộ với các cao tốc tỏa tia từ Hà Nội đến Hải Phòng (CT04), Ninh Bình (CT01), Hòa Bình (CT03), Vĩnh Yên (CT05), Thái Nguyên (CT07), Lạng Sơn (CT01). Dễ dàng tổ chức các full day tour từ Hà Nội đến các tỉnh lân cận với bán kính di chuyển tối đa 100km.
  • Cơ sở hạ tầng du lịch với hệ thống nhà hàng, khách sạn có nhiều sự lựa chọn. Các trung tâm du lịch có nhiều cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 4 – 5 sao là Hải Phòng, Ninh Bình, Nam Định, Vĩnh Yên. Hầu hết các khách sạn đều được xây mới trong thời gian gần đây. Không chỉ có sức chứa lớn về lưu trú, các cơ sở này còn đáp ứng các nhu cầu hội nghị, triển lãm.
Có nhiều khu du lịch tại Sơn Tây để lựa chọn. Cảnh quan đặc trưng tại đây là nhà sàn, hồ nước, cây xanh rợp bóng và cỏ xanh mênh mông. Photo: Exotic Vietnam

Các điểm đến team building tiêu biểu:

  • Team building tại Đào Thục (Hà Nội): Cách Hà Nội 25km, Đào Thục là một làng thuần nông vẫn còn lưu truyền truyền thống sản xuất con rối và biểu diễn rối nước ngay tại thủy đình của làng. Exotic Việt Nam tổ chức nhiều thử thách team building thú vị mô phỏng cuộc sống đời thường của dân làng.
  • Team building tại Ninh Bình: Cách Hà Nội 100km, cảnh quan Ninh Bình được ví là “vịnh Hạ Long trên cạn”, là di sản UNESCO duy nhất tại Việt Nam với các tiêu chí và thiên nhiên và văn hóa được công nhận. Hơn nữa, Ninh Bình từng là cố đô của nước ta qua những vương triều Đinh, Tiền Lê và Lý. Vô số tài nguyên thiên nhiên và văn hóa tại Ninh Bình là chất liệu tuyệt vời cho các thử thách team building theo format The Amazing Race.
  • Team building tại Nam Định: Cách Hà Nội 100km, có rất nhiều thứ để bạn khám phá tại Nam Định, đó là đạp xe ở vùng quê Hải Hậu, viếng thăm phường rối Làng Rạch, lang thang quanh các giáo xứ với nhiễu nhà thờ kỳ vĩ, hay thậm chí là một chuyến đi thuyền nhàn nhã lướt dọc theo con lạch thủy triều quanh co trong Vườn Quốc gia Xuân Thủy.
  • Team building tại Bắc Ninh: Cách Hà Nội 30km, Bắc Ninh được gọi là Kinh Bắc trong thời phong kiến, một vùng đất của vô vàn di sản văn hoá truyền thống về mặt vật thể và phi vật thể. Trong hành trình The Amazing Race, các bạn có thể dừng tại những ngôi chùa nổi tiếng (Tiêu Sơn, Bút Tháp, Phật Tích, Dâu,…) và thưởng thức làn điệu quan họ và các loại bánh dân gian nổi tiếng.
  • Team building tại Sơn Tây: Cách Hà Nội từ 40 – 80km, Sơn Tây được thiên nhiên ban tặng cảnh quan rừng núi xen lẫn những dòng suối, ao hồ tuyệt đẹp. Có nhiều khu du lịch nổi tiếng với không gian rộng, nhiều cây xanh và mảng cỏ tự nhiên xanh mướt như Thảo Viên Resort, Asean Resort, Tản Đà Resort, Ao Vua,… là không gian để nghỉ ngơi & các hoạt động team building.
Nhiều chương trình biểu diễn đầy màu sắc và có tính nghệ thuật cao được thực hiện trong không gian đền chùa hay ngay tại nhà hát, resort. Photo: Exotic Vietnam

Team building tại ĐBBB đưa mọi người vào thế giới chân thực của làng quê miền Bắc, nơi mà họ có cơ hội trở về các không gian văn hóa thuần Việt vốn chỉ xuất hiện trong phim ảnh hay tiểu thuyết xưa. Các thử thách được mô phỏng cuộc sống đời thường trong hành trình tìm hiểu văn hóa giúp các thành viên tham gia gắn kết nhau, cùng chia sẻ công việc cho một mục đích chung trong tiếng cười và niềm vui.