12 Lợi ích của Team building đối với Doanh nghiệp

Ảnh: Exotic Vietnam

Sự thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc vào nhiều yếu tố hơn là chỉ kỹ năng và năng lực làm việc của từng cá nhân trong nhóm – nhân viên cần học được cách làm việc gắn kết với toàn bộ tổ chức. Điều này không ngẫu nhiên mà đạt được. Nó cần có sự xây dựng đội ngũ.

Cách tốt nhất để xây nên sự kết nối mạnh mẽ giữa các thành viên là để họ có cơ hội cùng nhau rời khỏi môi trường văn phòng quen thuộc. Khi gặp gỡ mà không phải mang theo qui tắc hành xử hàng ngày tại công sở, giữa nhân viên sẽ hình thành mối liên kết mạnh mẽ hơn, phát triển sự hiểu biết về điểm mạnh và khả năng của nhau tốt hơn. Các chuyến du lịch động viên nhóm sẽ là công cụ quý giá giúp cải thiện hiệu suất làm việc trong công ty.

Dưới đây là 12 lợi ích hàng đầu của các chuyến du lịch kết hợp team-building cho công ty:

Lợi ích 1 – Giúp đội nhóm học cách quản lý thời gian

Du lịch nhóm tạo cơ hội tốt để truyền đạt cho cả tập thể các kỹ thuật, thủ thuật và mẹo quản lý thời gian, thông qua các hoạt động team building các thành viên trong doanh nghiệp bạn sẽ được trải nghiệm những thử thách mang nhiều giá trị văn hóa khác nhau tạo sự hưng phấn trong quá trình làm việc nhóm và đặc biệt là rèn luyện khả năng quản lý thời gian hiệu quả.

Ảnh: Exotic Vietnam

Lợi ích 2 – Khuyến khích sự lãnh đạo

Hãy tạo cơ hội cho các thành viên trong công ty bạn đứng lên làm lãnh đạo trong các hoạt động team building và có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra rằng các thành viên trong nhóm sẽ chủ động đứng ra tổ chức, sắp xếp công việc trong khi tham gia những trò chơi tập thể, điều này giúp bạn xác định được khả năng tiềm ẩn của những thành viên trong doanh nghiệp của bạn.

Ảnh: Exotic Vietnam

Lợi ích 3 – Xây dựng tinh thần hết mình vì tập thể

Tạo ra nhiều cơ hội cho nhân viên hào hứng cùng nhau tham gia team-building sẽ giúp họ thêm phấn chấn, tăng nhuệ khí và đẩy mạnh hiệu quả công việc. Các hoạt động team building sẽ là cơ hội để họ thỏa sức thể hiện khả năng của bản thân, tăng cường sự đoàn kết và đặc biệt khơi gợi và phát huy tinh thần làm việc nhóm và theo đuổi mục tiêu đến cùng cho các thành viên trong nhóm của bạn.

Ảnh: Exotic Vietnam

Lợi ích 4 – Cải thiện mối quan hệ

Mọi người sẽ học được cách làm thế nào để chơi với nhau và ở cùng nhau. Họ sẽ có thời gian trải nghiệm thông qua các hoạt động team building, giúp họ có thời gian hiểu nhau hơn và giúp họ có cài nhìn tích cực hơn về những thành viên trong cùng tổ chức, thắt chặt mối quan hệ bền vững, lâu dài để họ gắn bó hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Ảnh: Exotic Vietnam

Lợi ích 5 – Tạo động lực mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách

Các phần thưởng đi du lịch theo nhóm và hoạt động team building có thể tạo ra những bước đột phá cần thiết, giúp con người thoát khỏi thói quen xấu thường nhật khi họ làm việc nơi công sở và điều đặc biệt là giúp họ lấy lại năng lượng, tạo ra nguồn động lực lớn cùng sức mạnh đồng đội trong mỗi hoạt động team building, điều này sẽ hình thành nên những đội nhóm vô địch trong tương lai về lâu về dài.

Ảnh: Exotic Vietnam

Lợi ích 6 – Làm tăng hiệu quả làm việc

Các sự kiện team-building là cơ hội tuyệt vời để nhân viên bước lùi lại và nhận ra những cách tốt hơn nhằm cải thiện hoặc tăng cường quy trình công việc. giúp họ hiểu rõ cách thức làm việc nhóm để đạt hiệu quả tốt nhất và dành chiến thắng.

Ảnh: Exotic Vietnam

Lợi ích 7 – Tạo ra nhiều ý tưởng mới, sáng kiến mới

Bạn sẽ ngạc nhiên về những đổi mới và cải tiến, là kết quả có được từ sự kết hợp nhiều trí tuệ trong môi trường làm việc thoải mái. Thông qua những hoạt động team building sáng tạo, sẽ giúp đội nhóm của bạn nảy sinh ra nhiều ý tưởng mới, nhiều cách làm mới để giải quyết vấn đề của nhóm, điều này sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới trong công việc của tổ chức và giúp tổ chức đạt được những thành quả mới, thành tựu mới trong tương lai, mang lại những giá trị lớn cho doanh nghiệp.

Ảnh: Exotic Vietnam

Lợi ích 8 – Xây dựng niềm tin vững chắc.

Hiểu về những người cùng làm việc với mình là điều rất cần thiết để xây dựng nên một ý thức mạnh mẽ về sự thấu hiểu và tin tưởng. Hoạt động team building sẽ giúp các thành viên có thời gian hiểu nhau hơn và từ đó hình thành niềm tin và sự tin tưởng lẫn nhau, niềm tin đó sẽ theo họ đi cùng với sự phát triển của doanh nghiệp.

Lợi ích 9 – Cải thiện hiệu suất làm việc

Lực lượng lao động của bạn là một cỗ máy phức tạp với rất nhiều bộ phận vận hành độc lập. Sự điều chỉnh thường xuyên là cần thiết cho việc cải thiện và duy trì hiệu suất trong toàn bộ tổ chức. Những hoạt động team building có thể mang lại những giá trị to lớn về khả năng hoàn thành công việc ở mức độ cao trong khoảng thời gian ngắn nhất, giúp các thành viên làm việc trở nên ăn ý với nhau hơn, phối hợp và tương tác hiệu quả với nhau hơn từ đó cải thiện hiệu suất làm việc tối đa.

Ảnh: Exotic Vietnam

Lợi ích 10 – Khuyến khích làm việc nhóm

Các chuyến du lịch do công ty tổ chức sẽ khiến doanh nghiệp mạnh hơn thông qua việc huấn luyện từng thành viên cách cùng nhau làm việc hướng đến mục tiêu mà công ty đề ra. Điều này khẳng định rằng, khi làm việc một mình bạn có thể đi khá nhanh nhưng khi làm việc đồng đội bạn còn có thể đi rất xa trên con đường tiến tới thành công cho doanh nghiệp. Vì vậy những hoạt động team building luôn khuyến khích họ hình thành nhóm và xây dựng những nhóm làm việc hiệu quả và giúp họ xây dựng tinh thần đồng đội, đồng lòng, đồng hướng để tiến tới một mục tiêu chung, một thành công chung trong tổ chức và doanh nghiệp.

Ảnh: Exotic Vietnam

Lợi ích 11 – Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Các doanh nghiệp thường có những hoạt động văn hóa nội bộ như: hoạt động tổ chức sinh nhật cho các thành viên, tổ chức đào tạo nội bộ, tổ chức trao thưởng cho các thành viên xuất sắc, tổ chức các giải bóng đá …

Việc tổ chức các hoạt động nội bộ là chưa đủ để giúp tinh thần đội nhóm của doanh nghiệp bạn trở nên xuất sắc vượt trội vì những hoạt động cần được đổi mới và được tổ chức ở những không gian và địa điểm khác nhau, điều đó sẽ tạo hứng thú cho nhân viên hiểu sâu sắc và sáng tạo những hoạt động văn hóa của doanh nghiệp. Hoạt động team building có thể giúp doanh nghiệp đẩy mạnh và đa dạng hóa những hoạt động văn hóa, với nhiều địa điểm du lịch khác nhau, văn hóa doanh nghiệp sẽ trở nên đa dạng và phong phú, tạo điều kiện cho các thành viên trong doanh nghiệp có nhiều cơ hội hơn để họ thể hiện và thực hiện những hoạt động văn hóa đó của mỗi doanh nghiệp.

Ảnh: Exotic Vietnam

Lợi ích 12 – Giúp doanh nghiệp thực hiện truyền thông nội bộ hiệu quả

Hầu hết các doanh nghiệp lớn ở Việt nam đều có các hoạt động truyền thông nội bộ tại doanh nghiệp của họ bằng nhiều cách như viết email, gửi tài liệu nội bộ hay qua đào tạo hoặc những hoạt động văn hóa của doanh nghiệp.

Tuy nhiên ít ai nghĩ rằng hoạt động team building sẽ giúp doanh nghiệp truyền thông nội bộ một cách mạnh mẽ nhất và hiệu quả nhất thông qua các hoạt động team building nhân viên sẽ hiểu sâu sắc hơn và tiếp thu tốt hơn rất nhiều những truyền đạt của ban lãnh đạo tới họ, doanh nghiệp hãy thử sử dụng các hoạt động team building với mục đích truyền thông nội bộ, các bạn sẽ nhận được những kết quả vượt trên sự mong đợi của mình.

Các doanh nghiệp sẽ đạt hiệu quả và lợi ích tối đa khi sử dụng các dịch vụ du lịch kết hợp team building, trải qua nhiều năm kinh nghiệm và hỗ trợ các doanh nghiệp đạt được những mục tiêu của họ với các hoạt động du lịch team building, chúng tôi luôn mong muốn được giúp đỡ nhiều doanh nghiệp hơn nữa để họ đạt được những mục tiêu, chiến lược nhân sự đặc biệt là văn hóa doanh nghiệp và truyền thông nội bộ.

Nguyễn Duy Thuận – Chuyên viên tư vấn Công ty Exotic Việt Nam