Team building Miền Tây (ĐBSCL)

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm du lịch khó quên, kết hợp cùng các hoạt động team building hướng đến cộng đồng và văn hóa bản địa, thì đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chính là điểm đến phù hợp.

Trải rộng trên diện tích khoảng 40.800 km2 với dân số gần 18 triệu người (số liệu 2022), ĐBSCL được nhiều người mô tả như một bức tranh nông thôn miền nam Việt Nam thật yên bình, sinh động. Hệ thống sông ngòi rộng lớn và vô số kinh rạch chằng chịt vừa bồi đắp phù sa cho những cánh đồng lúa bát ngát và vườn cây ăn trái trĩu quả, vừa kết nối truyền thống văn hóa & lịch sử lâu đời của cộng đồng người Việt, Hoa, Chăm, Khmer.

Exotic Vietnam giới thiệu đến bạn một số điểm đến độc đáo của ĐBSCL, nơi bạn có thể lênh đênh trên những chiếc thuyền gỗ, gặp gỡ những cư dân thân thiện và chân chất, thưởng thức những món ăn đặc trưng địa phương, và khám phá những làng nghề thủ công đa dạng. Ngày nay, cơ sở hạ tầng cho nhiều sự kiện doanh nghiệp: meeting, hội nghị, hoạt động team building doanh nghiệp,.… ngày càng hoàn thiện, không thua kém gì so với các thành phố lớn. Những sự khác biệt dựa vào thiên nhiên đặc sắc, văn hóa đa dạng, và cơ sở hạ tầng phát triển nhanh chóng giúp ĐBSCL trở thành một điểm đến mới và nổi bật của du lịch MICE tại Việt Nam.

team building miền tây
Ảnh: Exotic Vietnam

Theo quy hoạch, ĐBSCL có 4 cụm du lịch với nét độc đáo riêng:

  • Cụm trung tâm gồm thành phố Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang và Hậu Giang với sản phẩm nổi trội là du lịch tham quan vùng sông nước, du lịch lễ hội, du lịch với mục đích thương mại, nghỉ dưỡng biển cao cấp. Hoạt động team building có điểm đến nổi bật là những bãi biển cát trắng và các đảo nhỏ ven bờ với làn nước trong xanh tại đảo Phú Quốc, quần đảo Nam Du, quần đảo Bà Lụa,…. Du khách đến vùng biển tuyệt đẹp này qua sân bay Phú Quốc hay tàu biển cao tốc từ Rạch Giá. TP. Cần Thơ không chỉ là trái tim của Cụm trung tâm mà còn cả vùng ĐBSCL với cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch phát triển, đây là trung tâm MICE mới tại Việt Nam.
Team Building Miền Tây (ĐBSCL)
Ảnh: Exotic Vietnam
  • Cụm bán đảo Cà Mau gồm các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng với các sản phẩm du lịch là tham quan điểm cực Nam của Tổ quốc, du lịch sinh thái tại các khu rừng ngập mặn và du lịch văn hóa, lễ hội gắn với văn hóa dân tộc Khmer tại Sóc Trăng. Các hoạt động team building được tổ chức trong không gian rừng ngập mặn với “vỏ lãi”, chiếc thuyền máy thon và dài là phương tiện di chuyển nhanh, giúp bạn dễ dàng len lỏi vào cách rạch triều nơi đặt các trạm thử thách. Văn hóa Khmer cũng là nguồn nguyên liệu choc ho game mô phỏng giúp du khách có cơ hội trải nghiệm văn hóa bản địa. Trung tâm của cụm này là TP. Cà Mau, nơi có sân bay và nhiều khách sạn – nhà hàng có chất lượng cao.
Team Building Miền Tây
Ảnh: Exotic Vietnam
  • Cụm duyên hải phía Đông gồm các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long và Trà Vinh với các sản phẩm chủ đạo như du lịch sông nước, miệt vườn, nghỉ tại nhà dân, tham quan làng nghề, di tích lịch sử cách mạng. Nổi tiếng với “văn minh miệt vườn”, đây là vùng địa lý được thiên nhiên ưu đãi nhất tại ĐBSCL. Người dân địa phương có cuộc sống trù phú hòa hợp cả vật chất và tinh thần. Team building với format không thể bỏ qua là The Amazing Race. Hoạt động này giúp người tham gia tiếp cận gần gũi & trải nghiệm nhà vườn truyền thống Nam bộ, vườn trái cây trĩu quả, ẩm thực “khẩn hoang” và sự hiếu khách của cư dân địa phương. Trung tâm của cụm này là Mỹ Tho, thành phố ven sông Tiền, chỉ cách TP. Hồ Chí Minh 70km theo đường cao tốc. Thật lý tưởng khi bạn chọn cụm du lịch này để tổ chức các hoạt động team building, incentive,… cho khách MICE từ TP. Hồ Chí Minh.
Team Building Miền Tây
Ảnh: Exotic Vietnam
  • Cụm Đồng Tháp Mười gồm hai tỉnh Long An và Đồng Tháp với các sản phẩm du lịch đặc trưng là du lịch sinh thái tại các khu rừng đặc dụng ngập nước nội địa Đồng Tháp Mười. Hoạt động team building mô phỏng cuộc sống thật của người dân trong môi trường ngập nước. Có nhiều lựa chọn về địa điểm tổ chức. Nếu các bạn chọn không gian thiên nhiên hoang dã, xin mời đến các khu bảo tồn thiên như Gáo Giồng, Xẻo Quít, Trung tâm Dược liệu Đồng Tháp Mười (hiện nay được gọi là Cánh Đồng Bất Tận), làng nổi Tân Lập,… Nếu các bạn chọn các không gian tái hiện, tại đó thiên nhiên và các công trình kiến trúc được sắp đặt hài hòa, xin mời đến các công viên như Happyland, Làng cổ Phước Lộc Thọ, Vườn thú Mỹ Quỳnh, Chavi Garden, Văn hóa Phương Nam,…
Team Building Miền Tây
Ảnh: Exotic Vietnam

Với niềm đam mê được chia sẻ những cảm xúc về thiên nhiên, văn hóa Việt Nam, Exotic Vietnam thiết kế nhiều chương trình team building không chỉ nâng cao tinh thần đồng đội mà còn lồng ghép những giá trị bản địa vào thử thách và đưa du khách khám phá ĐBSCL. Môi trường tự nhiên và văn hóa tại ĐBSCL đang thay đổi nhanh chóng do sự biến đổi khí hậu toàn cầu, sức ép của sự gia tăng sản lượng ngày càng cao của cây lúa và con tôm,… và trong tương lai gần là tác động tiêu cực của dự án kinh đào Phù Nam Techo do Campuchia thực hiện (2024 – 2028). Các bạn sẽ có những quyết định không quá muộn màng? Hãy chọn Exotic Vietnam để trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên và con người của ĐBSCL qua những chương trình team building & eco-team building đáng nhớ.