Team building trên đồi cát

Team building trên đồi cát

Được ví như sa mạc Sahara của Việt Nam, cảnh quan đồi cát tại đồng bằng duyên hải Nam Trung Bộ mang vẻ đẹp nguyên sơ của những núi cát khổng lồ và trần trụi chồng chất lên nhau một cách dịu dàng như một cô gái gợi cảm nằm ngủ hớ hênh bên hiên nhà.

Team building trên đồi cát
Chinh phục đồi cát không chỉ bằng cơ bắp mà bằng ý chí & sức mạnh của tinh thần đồng đội. Photo: Exotic Vietnam

Dải đất cát và cồn cát ven biển tại đây với diện tích 264.981 ha, chiến hơn 50% tổng diện tích đất cát và cồn cát ven biển của cả nước, riêng tỉnh Bình Thuận đã có 125.935 ha. Nhiều đồi cát có dạng lưỡi liềm rõ rệt với sườn thoải là sườn đón gió nơi bề mặt in hằn những gợn sóng do gió và sườn dốc là sườn khuất gió nơi từng hạt cát trượt dài xuống sườn dốc. Đồi cát tựa như một viên ngọc quý được gọt dũa từng ngày qua từng đợt gió thay đổi theo mùa, gió đông bắc (từ tháng 11 – 4) và gió tây nam (từ tháng 5 – 10).

Team Building trên đồi cát
Cảnh quan đồi cát ngoạn mục với các khối đá hoa cương như một linga tại Kê Gà. Photo: Exotic Vietnam

Exotic Việt Nam thiết kế nhiều chương trình team building hấp dẫn trên đồi cát, đó là team building tại Mũi Né, Phan Thiết hay team building tại Mũi Dinh, Phan Rang, … Sân chơi được tổ chức trên nhiều kiểu địa hình khác nhau:

  • Dòng chảy: Dòng chảy tự nhiên cắt qua các thành tạo cát có màu khác nhau, độ cao mực nước 10 – 50cm. Nhiều thử thách tự nhiên là các dốc cát cao hay đầm lầy nhỏ trải dọc theo dòng chảy. Dọc hành trình có nhiều cây xanh, không khí mát mẻ.
  • Cồn cát: Nóng bỏng và khô rát. Hành trình cắt qua vô số cồn cát lưỡi liềm nối tiếp nhau, lên lên – xuống xuống từ 20 – 30m. Ở sườn đón gió, cát nhảy lăn tăn tạo thành các gợn sóng nhỏ và bị nén chặt. Ở sườn khuất gió, từng hạt cát trượt dài từng đỉnh đồi cát xuống và rất xốp.
  • Khe rãnh: Đây là kiểu địa hình độc đáo trên cát đỏ. Dòng chảy tạo thành các khe rảnh sâu và kéo dài trên cát đỏ. Vách khe thẳng đứng, có nhiều “ống khói nàng tiên” là các cột cát chơ vơ còn sót lại sau quá trình xâm thực. Vách cát cao 5 – 6m là những chướng ngại tự nhiên thú vị.
Team Building trên đồi cát
Nhiều hoạt động team building đa dạng giúp nâng cao tinh thần đồng đội được Exotic Vietnam tổ chức trên đồi cát. Photo: Exotic Vietnam

Hoạt động team building tiêu biểu trên đồi cát là dash run. Đây là cuộc chạy bộ với cự ly được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, 2, 3, 5 hay 7km với các thử thách tự nhiên (dốc cát, vách khe rãnh, cát lún, khí hậu khô nóng,…) và thử thách do Exotic Việt Nam. Với chuỗi thử thách dài, liên tục đòi hỏi không chỉ ở nỗ lực cá nhân mà còn sự quyết tâm của cả tập thể để tất cả vươn đến chiến thắng. Để giảm tải về thể lực và tăng độ thú vị, xe jeep hay xe đạp có thể được kết hợp trong một số cung đường.

Team Building trên đồi cát
Team building trên đồi cát vào ban đêm là một sự lựa chọn thú vị. Photo: Exotic Vietnam

Team building trên đồi cát là hoạt động eco-team building tiêu biểu của Exotic Việt Nam. Thông điệp của chương trình là các giá trị mà doanh nghiệp mong muốn truyền đạt đến nhân viên và giá trị thiên nhiên tuyệt mỹ mà mỗi người cùng chung tay giữ gìn.