Team building tại Vũng Tàu

Cách Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh 110km về phía đông nam, Vũng Tàu là thành phố du lịch biển nổi tiếng từ lâu đời. Đầu thế kỷ 16, đi đôi với các phát kiến địa lý bằng đường biển khắp nơi trên thế giới, vùng đất nay là Vũng Tàu đã được nhiều nhà du hành châu Âu đặt chân đến. Nơi đây có thể cung cấp nước ngọt, củi đốt, lương thực cho những chuyến hải trình của họ. Từ năm 1775, tàu thuyền của Bồ Đào Nha và Pháp ra vào vùng biển Vũng Tàu để buôn bán, trao đổi hàng hóa, và từ đấy người Pháp gọi Vũng Tàu với tên Cap Saint-Jacques. Ngoài tên gọi Vũng Tàu hay Cap Saint-Jacques, Ô Cấp cách gọi ngắn gọn được Việt hóa từ Au Cap mà người dân miền Nam thường sử dụng cho đia danh này, xuất hiện vào khoảng năm 1930.

Nơi đây thu hút bởi cảnh quan biển thơ mộng với nhiều bãi biển trải dọc thành phố: Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dâu, Bãi Dứa… cùng những di tích văn hóa lịch sử, các khách sạn dưỡng sang trọng và các món hải sản tươi ngon. Ngoài việc vui chơi, nghỉ dưỡng, khám phá cảnh quan thành phố vào các dịp lễ, cuối tuần, Vũng Tàu là một điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động team buildingMICE cho doanh nghiệp nhờ vào những lợi thế độc đáo về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng và cảnh quan thiên nhiên.

Ảnh: Exotic Vietnam

Vị trí thuận lợi

Vũng Tàu chỉ cách TP. Hồ Chí Minh 110km về phía đông nam, được kết nối bằng CT01 & QL51 hay chuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu. Từ 2025, cao tốc CT28 với 6 làn xe kết nối Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài 78km dự kiến hoàn thành, càng rút ngắn thời gian đưa du khách đến Vũng Tàu. Nếu như bạn muốn “đổi gió” trong chuyến đi TP. Hồ Chí Minh – Vũng Tàu, tàu cánh ngầm chính là lựa chọn hoàn hảo. Hiện nay có hai hãng tàu khai thác tuyến tuyến này là GreenLines và Vina Express với thời gian di chuyển trong khoảng 1 giờ 45 phút. Di chuyển nhanh, bằng các phương tiện tiện nghi là điều đặc biệt quan trọng khi doanh nghiệp cần kết hợp giữa làm việc và giải trí mà không mất quá nhiều thời gian.

Ảnh: Exotic Vietnam

Khí hậu lý tưởng

Giống như nhiều khu vực khác ở miền Nam, nơi này hưởng một khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 và mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Mùa mưa mang đến những cơn mưa ngắn và mát mẻ thường xảy ra vào buổi chiều hoặc tối, khu vực này luôn không bị ảnh hưởng bởi bão. Đặc biệt, ngay cả trong mùa mưa, buổi sáng vẫn có những khoảng nắng đẹp, tạo điều kiện lý tưởng cho du khách tận hưởng làn nước biển.Với lượng mưa trung bình hàng năm chỉ khoảng 1300mm, Vũng Tàu được biết đến với khí hậu khô ráo. Nhiệt độ trung bình dao động từ 25°C đến 30°C, với ánh nắng ấm áp trải dài khoảng 300 ngày mỗi năm.

Ảnh: Exotic Vietnam

Thiên nhiên phong phú

Vũng Tàu là một bán đảo với Núi Lớn (Tương Kỳ) và Núi Nhỏ (Tao Phùng) được gắn kết với đất liền bằng dãy cồn cát dài 10km theo hướng tây bắc – đông nam từ chân Núi Nhỏ đến Cửa Lấp. Sau dãy cồn cát này là những bàu nước đang bị bồi lấp và những cánh rừng ngập mặn bạt ngàn. Vũng Tàu nổi tiếng với những bãi biển đẹp, nước biển trong xanh tạo điều kiện lý tưởng cho các hoạt động team building ngoài trời. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể kết hợp team building với các hoạt động như leo núi, tham quan các địa điểm văn hóa lịch sử như Bạch Dinh, tượng Chúa Kitô, đình Thắng Tam,… và khám phá rừng ngập mặn trên đảo Long Sơn, nổi tiếng với đạo Ông Trần.

Ảnh: Exotic Vietnam

Dịch vụ du lịch đa dạng

Vũng Tàu có nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn sang trọng như như Imperial, Pullman, Malibu, …và các trung tâm hội nghị được trang bị đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu tổ chức các sự kiện MICE. Các khu resort và khách sạn không chỉ cung cấp không gian làm việc chuyên nghiệp mà còn có nhiều dịch vụ giải trí, thư giãn giúp nâng cao trải nghiệm cho khách tham dự. Du khách có thể thưởng thức những món đặc sản địa phương như bánh khọt, lẩu hải sản, hay ghẹ hấp, cùng nhiều món ăn ngon khác tại các nhà hàng nổi tiếng như Nhà hàng Gành Hào hay Hải sản Lê Lợi, …. Những quán ăn ven biển cũng là lựa chọn lý tưởng để vừa thưởng thức hải sản vừa ngắm nhìn cảnh biển thơ mộng. Tận hưởng trọn vẹn thời gian của chuyến nghỉ dưỡng, Vũng Tàu có nhiều quán bar và pub sôi động về đêm, như King Club, Vuvuzela, hay Phố Biển,…. Những nơi này thường tổ chức các sự kiện âm nhạc, DJ và những buổi tiệc sôi động, thích hợp cho những ai yêu thích không khí vui vẻ và giải trí.

Ảnh: Exotic Vietnam

Với những chia sẻ trên, mong rằng các doanh nghiệp sẽ cân nhắc lựa chọn hình thức tổ chức team building phù hợp với văn hóa công ty và phù hợp với điều kiện mà thành phố Vũng Tàu mang lại. Exotic Vietnam rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách trong các chương trình team building đa dạng và sáng tạo, nhằm xây dựng sự gắn kết và nâng cao tinh thần đội nhóm. Hãy liên lạc với chúng tôi, www.exotic.vn.