Team building Đích thực tại Việt Nam

Theo J. Richard Hackman, có ba tiêu chí để đánh giá tính hiệu quả của đội nhóm: hiệu suất đáp ứng hay vượt quá tiêu chuẩn; sự hợp tác & hỗ trợ chặt chẽ; học tập & luôn tự làm mới từ đồng nghiệp. Team building là một trong những công cụ quan trọng của doanh nghiệp để thực hiện những tiêu chí này như cánh tay nối dài của bộ phận nhân sự trong đào tạo phát triển đội ngũ.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng các hoạt động thực hành team building cho doanh nghiệp, Exotic Vietnam đã thực hiện rất nhiều các hoạt động team building sáng tạo khác nhau theo yêu cầu của từng doanh nghiệp và tổ chức khác nhau tại Việt Nam.

Một môi trường làm việc với những đồng nghiệp tràn đầy năng lượng tích cực và luôn sẵn sàng hỗ trợ nhau để hoàn thành mục tiêu chung của công ty, có lẽ là điều tuyệt vời mà bất cứ doanh nghiệp, tổ chức, hay cá nhân nào đi làm cũng đều mong muốn. Team building sẽ giúp bạn thực hiện mong muốn đó.

Team building Đích thực
Ảnh: Exotic Vietnam

Hoạt động team building dựa trên lộ trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhằm thúc đẩy từng cá nhân phát huy tối đa những kỹ năng và chuyên môn của mình, phối hợp cùng tập thể tập trung hoàn thành các mục tiêu của doanh nghiệp. Hoạt động team building cũng tạo không gian vui vẻ giúp các thành viên tham gia có thời gian tương tác với nhau, chia sẻ kiến thức & kinh nghiệm để giải quyết các tình huống, thử thách mà ban tổ chức đưa ra. Hoạt động team building đích thực sẽ hỗ trợ cho công cuộc xây dựng đội ngũ vững mạnh từ bên trong, gắn kết bền chặt, luôn kề vai sát cánh, và đặc biệt gắn liền với văn hóa doanh nghiệp.

Team building Đích thực
Ảnh: Exotic Vietnam

Hoạt động team building giúp các thành viên tìm hiểu & xây dựng lòng tin với đồng nghiệp, đồng đội của mình, đồng thời cũng là dịp để ban lãnh đạo đứng ở những vai trò khác nhau trong từng thử thách, truyền cảm hứng và chia sẻ nhiệt huyết, đam mê với những thành viên trong công ty. Từ đó, xây dựng một đội ngũ tràn đầy năng lượng và niềm tin vững chắc, kiên trì cho những mục tiêu chung của tập thể, vượt qua mọi thách thức để cùng nhau gặt hái thành công.

Team building Đích thực
Ảnh: Exotic Vietnam

Hoạt động team building được tổ chức bài bản theo giáo trình đào tạo của doanh nghiệp có thể tạo ra sự thay đổi tích cực và lâu dài về cả kỹ năng, thái độ và hành động của từng thành viên trong doanh nghiệp. Đừng quên “văn ôn, võ luyện”, team building phải được xem là khoản đầu tư thường xuyên của doanh nghiệp. Nếu như các hoạt động đào tạo mang tính nghiêm túc và có phần khô khan, thì hoạt động team building được thiết kế như một buổi thực hành những nội dung trong chương trình đào tạo với không khí nhẹ nhàng vui vẻ, các thành viên tham gia sẽ cùng nhau ôn lại những kiến thức học được để trải nghiệm & chinh phục các thử thách trong chương trình team building.

Team building Đích thực
Ảnh: Exotic Vietnam

Thử thách team building được Exotic Vietnam thiết kế riêng theo nội dung của chương trình đào tạo doanh nghiệp, nhằm tạo ra những tình huống khó khăn, những cuộc giao tiếp trong khó khăn, và có những khoảnh khắc cao trào cần có sự định hướng, hướng dẫn từ ban lãnh đạo doanh nghiệp. Người tham gia sau khi vượt qua các thử thách, sẽ nhận ra những vấn đề vướng mắc và cách thức để giải quyết vấn đề đó. Bên cạnh những phút giây tương tác cùng đồng nghiệp, với những thử thách lúc thì đòi hỏi sự cạnh tranh lúc thì đòi hỏi sự hợp tác giữa các đội thi đấu, người tham gia sẽ tự rút ra những bài học cho chính bản thân khi quay trở lại với công việc hàng ngày.

Team building Đích thực
Ảnh: Exotic Vietnam

Khuyến khích nhân viên được là chính mình để có thể phát huy hết tài năng tự nhiên của bản thân vào công việc, tối ưu hóa hiệu suất của từng nhân viên khi kết hợp với đội nhóm trong doanh nghiệp là điều mà chương trình xây dựng đội ngũ đích thực hướng đến. Văn hóa doanh nghiệp được xây dựng dựa trên tính trung thực, nhân viên có thể sống thật với chính mình, dám chịu trách nhiệm về hành động của mình, được trao quyền để coi sai lầm là cơ hội học hỏi, phát triển bản thân, không đổ lỗi cho người khác về những sai lầm hoặc thất bại của mình. Điều này sẽ khiến nhân viên dũng cảm hơn, dễ hình thành những mối quan hệ bền chặt hơn với đồng nghiệp, phát triển sự đồng cảm và lòng trắc ẩn với đồng nghiệp của mình, chấp nhận bản sắc độc đáo của từng thành viên trong đội nhóm, cùng nhau xây dựng một đội ngũ kiên cường và vững mạnh, sẵn sàng và có khả năng đương đầu với những thử thách khó khăn trong công việc. Doanh nghiệp có môi trường làm việc trung thực sẽ giúp nhân viên hạnh phúc hơn và dễ hoàn thành công việc hiệu quả hơn, điều này có lợi cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

Team building Đích thực
Ảnh: Exotic Vietnam

Tổ chức các hoạt động xây dựng đội nhóm đích thực là một cách hiệu quả để giúp các nhà quản lý và lãnh đạo nhìn nhận và điều chỉnh phong cách lãnh đạo phù hợp với từng cấp độ nhân viên. Điều này có thể giúp môi trường làm việc hòa nhã hơn, kết quả làm việc tích cực hơn và đem đến nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp. Exotic Vietnam hân hạnh là doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm về các hoạt động thực hành team building đích thực và chúng tôi cũng có sự hiểu biết về văn hóa, thiên nhiên của Việt Nam, đồng thời chúng tôi có mối quan hệ chặt chẽ với các địa điểm, khu nghỉ dưỡng và khách sạn trên khắp Việt Nam. Hãy tham khảo các chương trình team building của Exotic Vietnam tại www.exotic.vn.