Year-end Party Công nghệ & Nghệ thuật

Trong những năm gần đây, ngành tổ chức sự kiện đang có những bước chuyển mình mới lạ khi áp dụng công nghệ vào việc tổ chức sự kiện, triển lãm, gala dinner, Year-end Party,… Ngoài tính năng hiệu quả trong bữa tiệc, đây còn là sự đổi mới tư duy của các khách hàng doanh nghiệp cũng như những công ty tổ chức sự kiện. Trong năm 2024, việc áp dụng các công nghệ mới vào chương trình đã giúp nhiều sự kiện đạt được hiệu quả cao hơn trong việc trình bày ý tưởng, nhận diện thương hiệu, cũng như mang đến “món ăn” mới lạ – trải nghiệm đa giác quan cho những vị thực khách.

3D Mapping, công nghệ được sử dụng rất nhiều hiện nay cho các sự kiện lớn, thì đối với doanh nghiệp, công nghệ này đang từng bước đặt chân vào những bữa tiệc của công ty. Công nghệ trình chiếu 3D Mapping sử dụng ánh sáng, hình ảnh để tạo ra các hiệu ứng 3D trên một bề mặt dù không bằng phẳng, đồng thời giúp các khối hình ảnh trong không gian ba chiều tương tác, từ vật thể thật. Mang đến những hiệu ứng ấn tượng cũng như dễ dàng truyền tải thông điệp, thu hút người tham dự.

Kỹ thuật làm 3D Mapping tạo ra nhiều hiệu ứng bất ngờ, đem lại nhiều cung bậc cảm xúc thích thú cho những người có mặt tại bữa tiệc. Hiệu ứng 3D Mapping được sử dụng trong giới thiệu hay công bố một sản phẩm mới, truyền tải thông điệp về văn hóa công ty hay hoạch định mục tiêu cho năm mới,… Những thước phim được dàn dựng đầy ấn tượng, kết hợp âm nhạc và hiệu ứng hình ảnh khiến cho việc sử dụng 3D Mapping mang đến cảm giác choáng ngợp, mê hoặc và ấn tượng.

Year-end Party Công nghệ & Nghệ thuật
Ảnh: Exotic Vietnam

Dưới đây là các bước và ý tưởng để kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật để thực hiện các sự kiện:

Lên ý tưởng chủ đề

Bạn có thể chọn một chủ đề cụ thể cho bữa tiệc như nghệ thuật đương đại, không gian vũ trụ, thiên nhiên, kiến trúc tương lai hoặc lịch sử nghệ thuật. Chủ đề này sẽ dẫn dắt toàn bộ quá trình thiết kế, từ hình ảnh đến âm thanh và trải nghiệm. Màu sắc và phong cách hình ảnh quyết định bảng màu và phong cách thiết kế (trừu tượng, hiện thực, cổ điển hay hiện đại).

year end party
Ảnh: Exotic Vietnam

Địa điểm

Chọn không gian phù hợp có bề mặt phẳng rộng lớn (như mặt tiền tòa nhà, bức tường rộng, hoặc trần nhà) để 3D Mapping có thể hiển thị tốt. Nhà hát, không gian ngoài trời hoặc những nơi có kiến trúc độc đáo sẽ làm tăng hiệu ứng 3D. Cần cân nhắc kích thước và khả năng chiếu để bảo đảm không gian có đủ diện tích để trình diễn Mapping 3D, và điều kiện ánh sáng phải thích hợp, thường là không gian tối để hình ảnh hiện lên rõ ràng.

year end party
Ảnh: Exotic Vietnam

Thiết lập công nghệ

Thiết bị 3D Mapping bao gồm máy chiếu công suất cao, hệ thống điều khiển và phần mềm chuyên dụng. Đội ngũ chuyên gia kỹ thuật là đối tác của Exotic Vietnam sẽ cài đặt, điều chỉnh hệ thống và sử dụng các phần mềm của 3D Mapping như MadMapper, Resolume Arena hay Blender nhằm hỗ trợ việc tạo ra hình ảnh tương tác và trình chiếu trực tiếp.

year end party
Ảnh: Exotic Vietnam

Thiết kế nội dung

Thiết kế nội dung 3D Mapping nhằm tạo ra những hình ảnh 3D động theo chủ đề của bữa tiệc và phục vụ mục đích kinh doanh, từ kiến trúc, phong cảnh tự nhiên, hay các hình dạng trừu tượng. Nội dung này có thể tạo ra cảm giác không gian thay đổi và tương tác với người tham dự. Hình ảnh đồng bộ cùng âm nhạc, hiệu ứng âm thành để tạo ra một trải nghiệm đa giác quan. Ngoài ra còn có sự tương tác trực tiếp với 3D Mapping qua chuyển động hay giọng nói của khách mời, tạo ra những trải nghiệm tương tác độc đáo.

year end party
Ảnh: Exotic Vietnam

Trải nghiệm khách mời

  • Không gian tương tác: Tạo ra các khu vực khác trong bữa tiệc để khách mời tham gia vào các hoạt động nghệ thuật khác như vẽ tranh, sắp đặt nghệ thuật, hoặc thậm chí là khu vực tạo nội dung 3D nhỏ.
  • Khu vực check-in ấn tượng: Dùng 3D Mapping để tạo hiệu ứng đặc biệt ngay tại khu vực đón khách.
  • Photobooth 3D Mapping: Một khu vực riêng để khách mời có thể chụp hình với các hiệu ứng 3D Mapping độc đáo làm nền.
year end party
Ảnh: Exotic Vietnam

Với các yếu tố trên, 3D Mapping thường gắn liền với những sự kiện lớn, lễ hội hay những buổi tiệc kỷ niệm, vì khả năng biến không gian thành một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ. Điều này giúp mang đến cảm giác trang trọng, quan trọng và đặc biệt cho sự kiện. Những hình ảnh độc đáo, hiệu ứng động và không gian đặc sắc tạo ra từ 3D Mapping để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khách mời, biến bữa tiệc thành một trải nghiệm “WOW” khó quên.

Với hơn 10 năm tạo ra trải nghiệm sự kiện mang tính tương tác, theo câu chuyện, Exotic Vietnam biết cần những gì để thu hút nhân viên và khách hàng của bạn, nhất là áp dụng công nghệ mới 3D Mapping. Cùng Exotic Vietnam lên kế hoạch cho sự kiện sắp đến của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!