Team building Mũi Né, Phan Thiết

team building mui ne

Team building Mũi Né, Phan Thiết

Cách trung tâm TP. Phan Thiết khoảng 22km, Mũi Né là một điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận. Địa danh Mũi Né được lý giải bằng nhiều cách khác nhau. Mũi Né hiểu một cách đơn giản nhất về mặt địa lý là mũi “né” sóng gió của ngư dân địa phương do vùng biển tại đây luôn có một mặt đón gió gây sóng to gió lớn và mặt còn lại khuất gió tạo ra vùng nước êm đềm. Một cách giải thích khác, theo Ông Sakaya, nhà nghiên cứu Văn hóa Chăm Pa, xem xét ở góc độ văn hóa thì đây nơi vùng đất thờ nữ thần Chăm Bia Nai Naih, từ tên riêng Naih hay Néh, người Việt đọc chệch âm để “Néh” trở thành “Né”.

team building mui ne
Hoạt động team building trong Ngày hội Gia đình ở đồi cát Mũi Né. Photo: Exotic Vietnam

Sau sự kiện nhật thực toàn phần ngày 24/10/1995, Mũi Né với biển xanh, cát trắng, hàng dừa “nghiêng ngả”, làng chài bình dị được đánh thức nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách trong những năm đầu mở cửa của ngành du lịch Việt Nam. Sau hàng chục năm phát triển, Mũi Né – Phan Thiết vẫn luôn là điểm đến được cân nhắc đầu tiên trước mỗi kế hoạch cho kỳ nghỉ danh cho gia đình hay doanh nghiệp vì sự đổi mới không ngừng tại đây.
Team building là một quá trình liên tục, kiên trì giúp một nhóm làm việc phát triển thành một tập thể gắn kết. Các thành viên trong nhóm không chỉ chia sẻ những kỳ vọng về việc hoàn thành nhiệm vụ của nhóm mà còn tin tưởng, hỗ trợ lẫn nhau và tôn trọng sự khác biệt cá nhân của nhau. Với kỹ năng xây dựng đội nhóm tốt, hoạt động team building là một lựa chọn hoàn hảo giúp bạn có thể đoàn kết nhân viên xung quanh một mục tiêu chung và tạo ra năng suất cao hơn.

team building mui ne
Bãi biển cát trắng tại các resort là nơi lý tưởng cho các hoạt động nghỉ ngơi và team building. Photo: Exotic Vietnam

Tại sao chọn Mũi Né, Phan Thiết) cho hoạt động du lịch và team building của gia đình và doanh nghiệp?

  • Tiếp cận dễ dàng: Tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết có chiều dài 99 km, quy mô 6 làn xe, tốc độ tối đa cho phép 120 km/giờ đã chính thức đưa vào khai thác từ 30/4 năm ngoái. Cự ly và thời gian di chuyển đã giảm đi đáng kể, trước đây là 200km với 5 giờ di chuyển, này còn 142km, tốc độ 120km/h, như vậy thời gian chỉ khoảng 70 phút đến 2 giờ.
  • Thủ đô resort: Nổi tiếng với tên gọi “thủ đô resort”, Mũi Né cung cấp cho du khách nhiều sự lựa chọn về cơ sở lưu trú từ các resort và khách sạn cao cấp tới bình dân trải dài từ nội thành đến vùng ngoại ô Mũi Né, gần đây lan tận Tiến Thành đến huyện Hàm Thuận Nam. Riêng khu vực Mũi Né có 199 cơ sở lưu trú, chiếm khoảng 50% số phòng của cả tỉnh. Một số resort 5* tại Mũi Né có sức chứa lớn như Mandala Chăm Bay (824 phòng), Centara Mirage (984 phòng), Sea Links City (gần 1000 phòng trong không gian khách sạn & villa căn hộ),…
  • Cảnh quan ngoạn mục: Tham gia team building Mũi Né, mọi khách tham gia bổng dung trở nên bé nhỏ trước không gian kỹ vĩ của những khối cát khổng lồ và choáng ngợp bởi vẻ đẹp của dải bờ biển trong vắt, xanh rờn tới chân trời. Bất kể cung đường phía bắc Mũi Né – Hòn Rơm – Bàu Trắng, hay cung đường phía nam Tiến Thành – Kê Gà, con đường như dải lụa uốn lượn và ôm chặt eo biển dài hàng chục kilometre, đôi chỗ là không khí nhộn nhịp của các resort, đôi chỗ chỉ có bức tranh thiên nhiên mộc mạc với gió và cát.
  • Hải sản tươi ngon: Là một thành phố biển, Phan Thiết dĩ nhiên tự hàog với hải sản đa dạng, tươi ngon, giá cả phải chăng. Các món hải sản Phan Thiết hầu hết được chế biến đơn giản, dân dã để giữ trọn hương vị của biển như nướng mọi, nướng mỡ hành, nướng muối ớt hay hấp mắm, hấp sả nên thực đơn khắp nơi đều trông quen thuộc. Một số món ăn đặc trưng chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất như sò điệp nướng mỡ hành, ốc giác hấp gừng, canh chua cá mú, hàu sống chấm mù tạt, tôm hùm nướng phô mai, nem hải sản…
  • Thể thao đa dạng: Phan Thiết hấp dẫn nhớ sự đa dạng trong các hoạt động thể thao. Có gió quanh năm, điều này lý giải vì sao Bình Thuận được chọn là nơi chơi các môn thể thao biển tốt nhất Việt Nam như lướt sóng, lướt ván buồm & lướt ván diều. Du khách còn có cơ hội cưỡi trên những chiếc mô tô địa hình 4 bánh, vượt qua những con dốc cát cao dựng đứng thỏa thích chinh phục những “sa mạc” mênh mông ở Mũi Né, Bàu Trắng. Các sân golf ở Bình Thuận sở hữu nét đẹp tự nhiên cùng nhiều thử thách thú vị, thu hút đông đảo golfer đến tập luyện và chơi golf. Mỗi sân golf đều có những nét đặc trưng riêng biệt, nhằm mang đến trải nghiệm toàn diện cho người chơi như Sea Links & Country Club, Du Parc golf club Ocean Dunes, Bình Thuận NovaWorld.
  • Văn hóa bản địa: Không chỉ biết đến với “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, Phan Thiết còn sở hữu 19 di sản văn hóa đã được nhà nước xếp hạng. Tháp Pô Sah Inư được người Chăm xây dựng từ thế kỷ thứ 8, một chứng tích của hơn 1000 năm lịch sử thăng trầm. Trường Dục Thanh là nơi ghi dấu sự kiện thời thanh niên của Bác Hồ với tên gọi Nguyễn Tất Thành đã dừng chân dạy học từ tháng 09/1910 đến 02/1911, bằng tâm huyết, tình cảm. Chương trình biểu diễn “Huyền Thoại Làng Chài” trên sân khấu 4 tầng hoành tráng tái hiện văn hóa độc đáo và cuộc sống đời thường của người dân miệt biển với các nghề đi biển, làm muối, làm nước mắm.
team building mũi né
Hoạt động đời thường của ngư dân miền biển tại Mũi Né. Photo: Exotic Vietnam

Teambuilding Mũi Né, Phan Thiết là sự kiện được Exotic Việt Nam thiết kế riêng, tổ chức theo yêu cầu doanh nghiệp với nhiều hình thức đa dạng như The Amazing Race, Treasure Hunt, Island Escape,… không chỉ có ý nghĩa nâng cao tinh thần đồng đội mà còn giúp cho mọi người trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú và văn hóa địa phương. Hãy gọi cho Exotic Vietnam để lên kế hoạch cho chương trình team building tại Mũi Né, Phan Thiết của doanh nghiệp bạn.